Mẹo để bé ăn ngon hơn | Lycoroten Kids chia sẻ

Lâm 2 tháng trước 50 lượt xem

    Chứng biếng ăn hay lười ăn ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, và sự phát triển đầy đủ của trẻ nhỏ. Nó có nguyên nhân liên hệ trực tiếp tới sự ngon miệng của trẻ trong bữa ăn. Vậy nên muốn bé ăn nhiểu hơn thì phải khiến bé ăn ngon hơn. Có nghĩa là hoàn toàn có thể điều trị chứng biếng ăn bằng cách khiến bé ăn ngon miệng hơn. Sau đây là một số mẹo hữu ích được Lycoroten chia sẻ:

    Mẹo để trẻ ăn ngon hơn

    Muốn bé ăn ngon hơn,  hãy để bé được đói

    Nghe có vẻ hơi lạ nhưng đây là sự thật. Cha mẹ hãy để con thực sự đói rồi mới cho  ăn. Vì  nếu không đói mà bố mẹ cứ bắt ăn thì trẻ sẽ có cảm giác bị cưỡng éo, từ đó luôn sinh ra suy nghĩ chuyện ăn uống là ép buộc nên ngày càng tỏ ra chán ăn. Hơn nữa khi đang không đói thì con cũng chẳng ăn được nhiều, lúc ấy cha mẹ lại cho là con lười ăn. Thực tế không chỉ riêng trẻ nhỏ, mà người lớn chúng ta cũng không nhất thiết hôm nào cũng phải ăn no; đôi khi nhịn ăn 1-2 bữa một tuần có thể tạo điều kiện cho cơ thể đào thải độc tố và khỏe mạnh hơn. Để trẻ ăn trong lúc trẻ thực sự đói sẽ kích thích sự  thèm ăn của trẻ. Từ đó khiến bé ăn ngon hơn, ăn được nhiều hơn.

    Đừng tạo áp lực khi ăn, để con được thoải mái

    Một trong những sai lầm của cha mẹ  khi cho con ăn là dễ nổi nóng với con. Khiến cho không khí bữa ăn luôn nặng nề, không được thoải mái. Trẻ con cũng như người lớn, khi tâm trạng không được thoải mái thì không thể nào ăn ngon được. Mà thực tế là khi bé mà bị quát mắng nhiều thì một là ăn một cách miễn cưỡng, ngậm hoài mà không nuốt; hai là quấy khóc bỏ ăn. Lâu dần bé sẽ sợ ăn uống, coi ăn uống như một cái gì đó cực hình vậy. Dẫu biết là nuôi con rất vất vả. Nhiều khi cha mẹ rất bực mình về con nhõng nhẽo, không chịu ăn. Nhưng nếu muốn bé ăn ngon hơn mà thoạt khỏi kiếp biếng ăn thì hãy nhẹ nhàng kiên nhẫn với con thôi. Tại sao cha mẹ lại không kết hợp sự nhẹ nhàng và những lời khen ngợi nhỉ. Chắc chắn sẽ làm bé thoải mái mà ăn ngon miệng hơn đấy.

    Để bé ăn ngon hơn

    Cha mẹ đừng để ám ảnh bởi cân nặng

    Điều này có ý muốn nói rằng bạn phải gỡ bõ tâm lý vốn có của người Việt Nam rằng bé mập mạp mới là khỏe, cha mẹ mới là nuôi con giỏi. Quan niệm sai lầm theo hướng tiêu cực bởi như trước kia, 10 đứa trẻ béo hồi nhỏ, thì 8 đứa lớn lên không thừa cân, béo phì thì cũng có tầm vóc thua thiệt so với mặt bằng chung. Trẻ béo không có nghĩa là khỏe, nó mang nhiều nỗi lo về bệnh tật hơn là một đứa trẻ bình thường. Cái mà chúng ta cần là con chúng ta phát triển khỏe mạnh, toàn diện, tránh xa được mối nguy cơ về thừa cân, béo phì hay nỗi lo về các bệnh tim mạch. Cũng có nghĩa là cha mẹ đừng ép con ăn chỉ để theo đuổi thứ sức khỏe hão huyền: làm con béo. Không nhưng làm trẻ ăn không ngon mà còn gây hại cho cơ thể bé.

    Ăn có giờ giấc.

    Cha mẹ nên rèn luyện cho con ngay từ khi còn nhỏ về ăn uống có giờ giấc, để nhịp sinh học của bé có thể làm quen. Khi cơ thể bé đã quen thì tự động sẽ tạo cho bé cảm giác thèm ăn, háo hức ngóng tới bữa ăn. Tốt nhất là hướng cho bé dùng bữa cùng gia đình. Khi đó bé sẽ cảm nhận được trách nhiệm phải hoàn thành phần ăn của mình cùng với các thành viên trong nhà. Cảm giác không ngon miệng và lười ăn cũng sẽ được cải thiện .

    Bé ăn cơm cùng gia đình

    Bữa ăn không nên kéo dài quá lâu

    Thời gián thích hợp cho một bữa ăn kéo dài khoảng 30 phút. Nhiều bé có thói quen hay ngậm đồ ăn, phải mất rất lâu mới chịu nhai và nuốt. Việc này không chỉ làm mất thời gian mà còn có hại cho hệ tiêu hóa. Thêm nữa trẻ ngậm đồ ăn quá lâu sẽ làm đồ ăn không còn ngon miệng, hợp vệ sinh nữa. Lúc đó trẻ sẽ càng không cảm thấy ngon miệng và không chịu ăn hơn. Thêm vào nữa khi con ăn chậm, nhiều cha mẹ, ông bà thường hay nịnh con, cháu; hay là rong đi khắp nơi. Điều này không chỉ không làm bé ăn ngon hơn mà còn làm bé sinh ra tật ưa nịnh nữa.

    Ăn chậm nhai kĩ. Không vừa ăn vừa uống, uống nhiều nước trong lúc ăn

    Điều này rất tốt và rất cần thiết cho hệ tiêu hóa. Khi ăn từ tốn, nhai kĩ thức ăn sẽ nát trước ở khoang miệng, thấm kĩ enzym và được đẩy xuống dạ dày một cách từ từ. Từ đó sẽ giúp hệ thống tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Hơn nữa bạn có biết nhai lâu cơm còn có vị ngọt nữa, đó là do enzym tiêu hóa tinh bột  amylase hoạt động ngay trong khoang miệng. Cùng với đó, tuy rằng nước rất cần thiết cho cơ thể. Nhưng không phải lúc nào uống nhiều nước cũng tốt. Trong, sau bữa ăn không nên uống nhiều nước, bởi sẽ  làm trôi mất dư vị thơm ngon của đồ ăn. Và quan trọng hơn là sẽ làm loãng dịch vị dạ dày khiến ta tiêu hóa khó khăn hơn.

    Chăm chỉ hoạt động thể chất.

    Hoạt động thể chất tích cực sẽ làm trẻ khỏe mạnh hơn, tiêu bớt mỡ thừa tích tụ và tiêu hao năng lương khiến trẻ cảm thấy đói hơn. Khi này trẻ mới có sự kích thích ăn uống, khi ăn mới cảm thấy ngon miệng hơn. Đây là cách kích thích ăn ngon tự nhiên đơn giản mà hiệu quả nhất.

    Chăm chỉ hoạt động thể chất khiến bé ăn ngon hơn

    Đảm bảo răng miệng bé khỏe mạnh

    Đương nhiên là khi răng miệng bé có vấn đề: đau răng, đau lợi, viêm họng...thì bé cũng rất khó khăn để có thể ăn bình thường được , chứ chưa cần nói là ăn ngon. Vậy để bé ăn ngon hơn thì cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến vấn đề răng miệng của con. Hãy tập cho con cách vệ sinh răng miệng; tránh xa đồ ngọt để hạn chế sâu răng; và giữ gìn sức khỏe cẩn thận để tránh viêm họng, ho.

    Hãy cho bé cùng tham gia nấu ăn

    Hãy cho bé được cùng tham gia chuẩn bị đồ, có thể là từ những việc nhỏ nhất như đi chợ cùng mẹ, nhặt rau, rửa rau. Nhằm tạo cho trẻ tâm trạng háo hức và niềm vui được ăn  món ăn chính tay  mình tham gia góp sức vào mà hoàn thành. Cũng tạo cho bé một động lực, một thói quen :" muốn  ăn thì lăn vào bếp"; rèn cho bé tính tự lập từ nhỏ, không ỷ nại, dựa dẫm vào ai cả.

    Để cho bé cùng tham gia nấu ăn

    Sử dụng các thực phẩm lành mạnh

    Thực phẩm lành mạnh ở đây không chỉ có nghĩa những thực phẩm tốt cho  sức khỏe. Mà còn có nghĩa kích thích vị giác, hệ tiêu hóa, khiến  trẻ ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn. Vì  thế ảnh hưởng tới sức khỏe cũng tích cực hơn. Những thực phẩm được cho là lành mạnh thường có xuất xứ thực vật hoặc các loại cá. Chúng chứa ít hoặc không có chất béo có hại, ít calo nhưng lại giàu dưỡng chất như chất xơ, vitamin, omega-3, nhiều chất vi lượng khác... Nếu có cách chế biến thích hợp và hợp khẩu vị bé thì sẽ rất dễ ăn, ăn nhiều cũng không bị ngán.

    Hãy dùng các thực phẩm chức năng bổ sung chất dinh dưỡng.

    Chúng ta đều biết thực phẩm chức năng không phải là thuốc chữa bệnh. Nhưng chúng có khả năng tuyệt vời trong việc cung cấp các dưỡng chất còn thiếu cho cơ thể con người; mà không gây bất kì tác dụng phụ  nào. Lấy ví dụ như Lycoroten Kids, cha mẹ có thể yên  tâm để lycoroten  cung cấp cho bé đủ loại chất xơ, vitamin, và các khoáng chất tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc từ  22 loại rau củ đến từ Địa trung hải. Ngoài ra nó còn giúp trẻ bớt biếng ăn, ăn ngon hơn và nhiều hơn, mà không mang lại bất kì tác dụng phụ nào.

     

    Cám ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ Lycoroten Kids!

     

    Từ khóa: bé ăn ngon hơn

    Tin khác:

    - 5 Cách trị đầy hơi cho trẻ sơ sinh hiệu quả được các bà mẹ tin dùng!

    - Trẻ bị đầy hơi, chướng bụng - Mẹ phải làm sao

    0 Bình luận đánh giá

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    Tin mới
    Sản phẩm thuộc sở hữu của EROS PHARMA

    ĐẶT MUA
    TRỰC TUYẾN

    • Đặt mua LYCOROTEN KIDS trên Tiki.vn - Giao hàng trong vòng 2h
    • Đặt mua LYCOROTEN KIDS trên Shopee.vn
    • Đặt mua LYCOROTEN KIDS trên Lazada.vn
    • Đặt mua LYCOROTEN KIDS trên Sendo.vn